Stress ngày 21/10/2016

Cách chữa căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh theo sinh lý học và sinh học có nghĩa là một phản ứng của cơ thể sống đối với stressor (nghĩa là "căng thẳng nguyên") như là điều kiện môi trường hay một kích thích tố (stimulus).

2016/10/cach-chua-cang-thang-than-kinh.jpg

Là một phương thức phản xạ mà cơ thể đáp ứng với các thách thức. Sau áp lực, cách cơ thể đáp ứng với căng thẳng stress là thông qua sự kích hoạt hệ thần kinh giao cảm dẫn đến đáp ứng căng thẳng cấp hay còn gọi là phản ứng đánh-hay-chạy.


Bài hôm nay bổ não PS-IQ sẽ nói rõ hơn những tác hại của căng thẳng và cách chữa căng thẳng thần kinh hiệu quả nhanh chóng: 


1. Căng thẳng thần kinh gây ra những tác hại gì?

Tình trạng căng thẳng stress kéo dài dẫn đến rối loạn chuyển hóa lipid, làm nồng độ cholesterol trong máu tăng cao. Stress làm tăng tiết catecholamin mà chủ yếu là adrenalin, gây co mạch máu dẫn đến thiếu ôxy ở tim và thành mạch, thiếu ôxy ở các tổ chức.Khi nồng độ catecholamim tăng trong những điều kiện nhất định gây tình trạng thiếu ôxy tổ chức, loạn dưỡng và hoại tử cơ tim, thành mạch. 

Do đó, căng thẳng thần kinh lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh như: 

- Bệnh về phụ khoa: kinh nguyệt bị rối loạn, rối loạn nội tiết,..
- Bệnh về cơ khớp: đau khớp, run rẩy, đau lưng,..
- Bệnh về tâm thần: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, hay cáu gắt, trí nhớ suy giảm,..
- Bệnh về tim mạch: huyết áp cao, nhồi máu cơ tim,.., 
- Bệnh về tiêu hóa: chán ăn, ăn không ngon miệng, táo bón, tiêu chảy, viêm dạ dày,..

2. Cách chữa căng thẳng thần kinh hiệu quả

Phương pháp điều trị căng thẳng thần kinh là cần thiết để giúp thư giãn, giảm stress và giảm bớt sự lo lắng. Dưới đây là ba phương pháp tự nhiên đã được tìm thấy là khá hiệu quả:

- Kỹ thuật thở

Khi chúng ta căng thẳng thường có xu hướng thở không sâu, thở co thắt và, đôi khi, mọi người có thể ngưng thở trong một khoảng thời gian, và không có nhận thức về điều đó. Dẫn đến sự mất cân bằng trong tỷ lệ O2 và CO2 của cơ thể, có thể dẫn đến cho bạn cảm thấy đầu bị choáng váng, chóng mặt và mệt mỏi, làm cho lo lắng hơn. Bạn có thể khắc phục tình trạng mất cân bằng này bằng cách thực hành kiểm soát, thở nhịp nhàng. Một trong số những cách tốt nhất là thực hành thở sử dụng cơ hoành. Đa số chúng ta chỉ thở với ngực trên mà tất cả dung tích phổi không được sử dụng.

- Sử dụng thực phẩm bổ não PS-IQ : cách chữa căng thẳng thần kinh hiệu quả

Căng thẳng lâu ngày sẽ làm nồng độ Cortisol tăng cao. Cortisol là hormon gây mệt mỏi, mất tập trung và làm suy giảm chất đề kháng, từ đó dẫn tới sức khỏe yếu kém, ốm đau,..
PS-IQ chứa Phosphatidyl serin tác động vào mắt xích sản sinh ra Cortisol, làm giảm nồng độ Cortisol trong máu  -> cắt đứt các mắt xích trong chu trình  gây nên Stress, giúp bạn vượt qua thời kỳ Stress một cách dễ dàng.

- Tập thiền & yoga

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngồi thiền 30 phút mỗi ngày và tập yoga sẽ giúp bạn có cuộc sống tích cực hơn, giảm bớt căng thẳng cực hiệu quả.

- Nghe nhạc

Nghe nhạc đã được chứng minh là làm giảm bớt căng thẳng. Âm nhạc đã được tìm thấy làm giảm nhịp tim và thúc đẩy sự gia tăng nhiệt độ của cơ thể. Đó là một dấu hiệu của sự khởi đầu của quá trình thư giãn.

3. Các cách giúp tránh căng thẳng thần kinh:

- Hạn chế nghĩ về công việc và căng thẳng
- Đi dạo công viên, hít thở sâu để tăng lượng oxi lên não
- Trong tuần nên có ít nhất một buổi đi chơi cùng bạn bè, người thân và gia đình
- Không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá
- Sắp xếp công việc lại hợp lý hơn vừa làm việc vừa đủ thời gian xả hơi
- Giải quyết khó khăn một cách bình tĩnh, không vội vàng
- Nuôi thú cưng, thời gian rảnh có thể trò chuyện và chơi với nó
- Ngủ nhiều và nơi ở thoáng mát
- Quan hệ tình dục an toàn lành mạnh, hoặc tự đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Trên đó bổ não PS-IQ đã chia sẻ những tác hại của căng thẳng và cách chữa căng thẳng thần kinh, chắc hẳn qua bài này các bạn cũng đã tìm được câu trả lời cho mình.


Mọi chi tiết về đặt mua viên bổ não PS-IQ liên hệ: 093.855.2121

cach-chua-cang-thang-than-kinh

Hotline: 093 855 2121