Stress ngày 30/11/2015

Cách giảm stress trong công việc



2016/1/cách_giảm_stress_trong_công_việc.jpg

Stress là một trạng thái suy nhược thần kinh khi cơ thể phải chịu áp lực lớn về công việc. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các nhân viên văn phòng và các doanh nhân đặc biệt rất dễ bị stress. Dưới đây là một số cách làm giảm stress trong công việc hiệu quả:


1. Ngủ đủ giấc


Giấc ngủ là liều thuốc thần kì cho cơ thể, khi bạn cảm thấy mệt mỏi hãy xem lại giấc ngủ của mình. Ngủ đúng và đủ giấc khiến cơ thể trở nên minh mẫn và có năng lượng hơn.

2. Suy nghĩ tích cực là cách giảm stress trong công việc tốt nhất


Khi bị stress chúng ta luôn dễ bị lâm vào trạng thái chán nản, mất niềm tin vào bản thân và mất phương hướng. Vậy hãy nhìn nhận một cách vấn đề một cách tích cực hơn, theo một khía cạnh mới , ví dụ : thay vì nghĩ “nếu không hoàn thành xong việc này mình sẽ bị đuổi việc” thì hãy suy nghĩ rằng “ mình sẽ cố gắng hết sức, nếu minh thất bại coi như mình có 1 trải nghiêm mới”.

3. Sắp xếp lại công việc


Cách giảm stress trong công việc

Stress trong công việc là do khối lượng công việc quá tải so với sức của bạn. Vậy thay vì cứ lao đầu vào làm thì bạn hãy dành 1 vài tiếng ngồi phân tích và sắp xếp xem việc nào nên làm trước, việc nào nên làm sau, việc nào dễ , việc nào khó. Từ đó có hướng giải quyết phù hợp.


4. Ngồi thiền thường xuyên cách giúp tăng trí nhớ


Ngồi thiền là trạng thái cơ thể  cân bằng nhất, giúp điều chỉnh lại sự hưng phấn hoặc ức chế não bộ do căng thẳng thần kinh gây ra. Tác dụng của ngồi thiền rất rõ rệt, giúp chúng ta giải tỏa tâm trạng và tập trung hơn vào công việc.

5. Hít thở thật sâu


Hít thở  cũng cần phải đúng cách. Hít thở thật sâu, khi hít vào hãy cố gắng phình bụng ra để chứa được nhiều khí nhất. Hít thở sâu giúp đưa oxy- chất dinh dưỡng cho các tế bào não bộ, giúp chúng ta tỉnh táo và hết mệt mỏi.
6. thư giãn cơ tay, cổ và vai.

Stress thường làm căng cứng các cơ. Vậy việc của bạn  là hãy dành ra 10 phút thư giãn các cơ đang bị “ uể oải” bằng cách vươn vai và tập một vài động tác cho cổ ,vai và gáy.

7. Cười thật nhiều cách giảm stress công việc


Cách giảm stress trong công việc

“ Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” – bạn biết điều đó chứ? Vậy tại sao bạn không tự tạo ra thuốc bổ cho mình. Dù bạn cố gượng cười bạn cũng đã gửi 1 tín hiệu tích cực cho não bộ mình đó. Hãy cố cười thật nhiều và to nhé, vì não bộ đôi lúc rất dễ bị nụ cười lừa dối đó.

8. Nói chuyện với một ai đó về vấn đề stress của bạn 


Stress làm bạn cảm thấy bế tắc, không có hướng giải quyết. Hãy chia sẻ với đồng nghiệp, cấp trên , ban bè hay bất kỳ ai đó bạn thấy tin tưởng có thể giúp bạn, để họ cùng cho bạn lời khuyên và hướng giải quyết.

Có rất nhiều cách giảm stress trong công việc, bạn hãy chọn những cách phù hợp với mình nhất .Ngoài ra, hãy bổ sung các sản phẩm hỗ trợ để giúp bạn giảm stress nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Ngoài những cách trên thì bạn có thể sử dụng sản phẩm PS-IQ chứa Phosphatydyl serine , DHA, EPA, vitamin E giúp  bạn đập tan cơn stress nhanh nhất và dễ dàng nhất, giúp gia tăng sự tỉnh táo và tập trung, tăng cường trí nhớ.

Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi. Hy vọng qua đây bạn đã tìm được câu trả lời và có một sự lựa chọn chính xác để chăm sóc cho sức khỏe của mình. Nếu bạn còn những băn khoăn hay thực sự quan tâm về vấn đề trên hãy gọi điện theo đường dây nóng 093.855.2121

Hotline: 093 855 2121