Rèn luyện trí nhớ ngày 11/12/2015

Để có trí nhớ tốt cần phải làm gì

Trí nhớ là kho báu vô giá của mỗi người, tuy nhiên nếu không có các biện pháp cải thiện trí nhớ và rèn luyện , trí nhớ của bạn sẽ bị suy giảm dần theo theo thời gian. Dưới đây là một số bí quyết để có trí nhớ tốt hơn.

2015/12/de_co_tri_nho_tot.jpg


1. Hiểu vấn đề

Trước khi muốn ghi nhớ một vấn đề gì đó, bạn phải hiểu được nội dung của vấn đề đó. Việc hiểu vấn đề giúp bạn tạo cho mình cách ghi nhớ riêng và dễ dàng với bạn nhất. Nếu cố ghi nhớ một cách máy móc, bạn sẽ nhanh chóng quên ngay sau đó.

2. Sự liên tưởng

Một phương pháp hay để có trí nhớ tốt là bạn hãy liên tưởng. Khi gặp một vấn đề , trước hết hãy cố gắng hiểu vấn đề sau đó liên tưởng, liên kết với các vấn đề có liên quan mà bạn từng trải qua. Sự liên tưởng không những làm bạn rèn luyện trí nhớ tốt hơn mà còn hoàn thiện kĩ năng kết nối các sự việc của bạn trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.


Việc lặp đi lặp lại một nội dung là cách tốt nhất để bạn ghi nhớ một cách lâu dài. Nhưng việc lặp đi lặp lại bạn vẫn phải đảm bảo rằng mình hiểu rõ vấn đề. Vì chỉ có hiểu roc vấn đề bạn mới có thể chuyển lượng thông tin đó vào trí nhớ dài hạn được.

4. Học những điều mới

Học một điều mới giúp bạn cải thiện trí nhớ rất tốt, đây là phương pháp rèn luyện não bộ rất hiệu quả. Nếu bạn lâu ngày không học thêm điều gì mới, não bộ sẽ trở nên lười biếng, vận động sẽ chậm chạp và ì ạch. Điều đó đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý thông tin giảm và trí nhớ giảm sút nhanh chóng.


de co tri nho tot can lam gi.jpg

5. Đặt câu hỏi

Để có trí nhớ tốt bạn phải có sự sáng tạp riêng của mình, hãy đặt ngược lại câu hỏi cho các vấn đề và tìm cách trả lời những câu hỏi đó. Việc giải quyết các câu hỏi mới bắt trí óc của bạn phải hoạt động bằng cách suy nghĩ, nhớ lại kiến thức cũ, liên tưởng các vấn đề… . Từ đó tư duy không những trở nên nhanh nhạy hơn mà còn giúp củng cố lại các kiến thức cũ.

6. Luôn giữ tinh thần lạc quan , thoải mái

Nếu suốt ngày trong tinh trạng mệt mỏi, stress, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực bạn sẽ không thể làm bất cứ được việc gì chứ đừng nói đến một việc phức tạp và khó khăn như ghi nhớ. Vậy để có trí nhớ tốt hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái.

7. Sử dụng các thực phẩm bổ não

Điều quan trong cuối cùng đó là não bộ cần các chất đặc biệt để duy trì sức khỏe của nó. Các dưỡng chất quan trọng cần thiết cho não bộ là các vitamin, protein, Phosphatidyl serine ( chất xây dựng nên các tế bào thần kinh ), omega 3 : DHA, EPA…

Sản phẩm PS- IQ của Holista , Cannada được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. PS- IQ chứa Phosphatidyl serine, DHA, EPA, vitamin E … giúp trẻ hóa và sửa chữa các tế bào thần kinh bị lão hóa và tổn thương, làm tăng các chất dẫn truyền xung thân kinh, giúp giảm nồng độ hormone gây stress và tăng nồng đọ hormone làm vui vẻ, hứng thú và sự tập trung. PS- IQ có tác dụng :

-Tăng cường trí nhớ
-Bổ não và duy trì sức khỏe não bộ
-Tăng sự tập trung, tỉnh táo
-Tăng khả năng tư duy, giải quyết vấn đề
-Giảm stress nhanh chóng và hiệu quả.
-Chống trầm cảm và cải thiện tâm tính.

Hiện tại ở Việt Nam thì sản phẩm PS-IQ đã được Công ty CP Dược Phú Thái nhập khẩu và phân phối độc quyền. Nếu Quý khách có những thắc mắc hay tìm mua sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 093.855.2121

Hotline: 093 855 2121