Bệnh trầm cảm ngày 19/11/2015

Những thực phẩm cải thiện trí nhớ tốt hơn



2016/1/thuc_pham_cai_thien_tri_nho.jpg

Tích cực ăn những thực phẩm chứa Choline, sắt, vitamin B, đặt biệt là vitamin B3 là một trong những cách cải thiện trí nhớ của chúng ta tốt hơn.


Chế độ ăn uống hợp lí, theo khoa học giúp chúng ta chống lại được nhiều bệnh về suy giảm trí nhớ, có một cuộc sống khỏe mạnh.

Những thực phẩm cải thiện trí nhớ tốt hơn mà bạn cần biết !


1. Trứng gà

thuc pham cai thien tri nho 5.jpg

Góp phần thúc đẩy bài tiết cholesterol không có lợi cho sức khỏe, bởi trong thành phần của trứng gà có chứa: choline và lecithin.Cung cấp các vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như: A, B, E, D, photpho, magie, natri, kali, lưu huỳnh. Theo nghiên cứu khoa học nếu mỗi ngày bạn ăn 1 quả trứng gà thì nó sẽ bù đắp cho bạn lượng vitamin B12 mà cơ thể thiếu hụt. Hơn cả là trứng gà có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và sự não hóa của các tế bào thần kinh.

2. Nấm - thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ 

thuc pham cai thien tri nho 2.jpg

 Có chứa các dưỡng chất cần thiết như: kẽm, magie, molybdelum, thiếc, vitamin A, vitamin B3. Những chất này tham gia vào quá trình hình thành Dopamine - là chất giúp ta học tập, làm việc, ghi nhớ và tập trung hơn.

3. Táo xanh
thuc pham cai thien tri nho 3.jpg

Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hơn cả là có thành phần Sắt cao giúp cung cấp đầy đủ oxi cho não hoạt động và lưu thông máu tốt.

4. Nho - thực phẩm cải thiện trí nhớ nhanh chóng


thuc pham cai thien tri nho 6.jpg

Giàu axit folic - là dưỡng chất đặc biệt cần thiết cho cơ thể để phục vụ cho quá trình tạo mới tế bào não và các tế bào trong cơ thể.

5. Dâu tây
thuc pham cai thien tri nho 1.jpg

Thành phẩn của dâu tây đóng góp rất lớn trong việc hình thành chất dopamine. Được biết dâu tây còn có chất fisetine, chất có chức năng bảo vệ tế bào không bị lão hóa cũng như có liên quan đến việc chữa bệnh Alzheimer ( chứng mất trí nhớ phổ biến).

6. Hạt bí ngô

thuc pham cai thien tri nho 4.jpg

Được biết nhiều tới bởi tính năng cải thiện khả năng tình dục, cung cấp nhiều dưỡng chất sắt và B3 giúp cho mạch máu lưu thông giảm nguy cơ đột quỵ do tắc mạch máu ở người già và trung niên.

Kết luận : Để góp phần chống suy giảm trí nhớ, các bệnh về suy giảm chức năng thần kinh,.. chúng ta hãy tích cực ăn những thực phẩm cải thiện trí nhớ và có một chế độ sống khoa học.

Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi. Hy vọng qua đây bạn đã tìm được câu trả lời và có một sự lựa chọn chính xác để chăm sóc cho sức khỏe của mình. Nếu bạn còn những băn khoăn hay thực sự quan tâm về vấn đề trên hãy gọi điện theo đường dây nóng 093.855.2121



Hotline: 093 855 2121