Chức năng não bộ ngày 6/1/2016

Tập thể dục giúp cải thiện trí nhớ tốt hơn



2016/1/tap_the_duc_giup_cai_thien_tri_nho.jpg

Trí nhớ của bạn có đang giảm dần theo thời gian hay không ? Liệu bạn có nằm trong số nhóm người mắc phải bệnh suy giảm trí nhớ. Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi chia sẻ về một số bài tập thể dục giúp cho cơ thể khỏe mạnh đồng thời còn giúp cải thiện trí nhớ một cách tốt nhất.

 

Bạn có biết rằng các nhà khoa hoc đã ví bộ não của chúng ta cũng giống như cơ thể. Nếu lâu ngày không được luyện tập và duy trì hoạt động thì các tế bào sẽ bị yếu đi và khiến chúng ta mắc phải những bệnh về trí nhớ. Nếu muốn có trí nhớ tốt thì nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có được một cơ thể khỏe mạnh. Có được như vậy khí huyết với lưu thông tin thần sảng khoái sẽ khiến cho khả năng ghi nhớ của bộ não được cải thiện rất nhiều. 

Dưới đây là một số bài tập thể dục giúp cải thiện trí nhớ tốt hơn mà bạn nên thử.

 

1. Tập Yoga:

 

tap the duc giup cai thien tri nho 2.jpg


Nói đến công dụng của luyện tập yoga thì nhiều người chắc cũng đã biết. Yoga rất tốt cho chị em phụ nữ và người lớn tuổi. Những bài tập nhẹ nhàng kết hợp thở sẽ khiến cho khí huyết của bạn lưu thông hơn. Bên cạnh đó tập yoga thông thường là những người lớn tuổi, những người này nằm trong nhóm hay bị suy giảm trí nhớ. Do đó mà việc luyện tập yoga là cách hưu hiệu để giúp cho trí nhớ của bạn được cải thiện tốt hơn.

 

2. Đi bộ giúp cải thiện trí nhớ

 

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đi bộ giúp bạn tiêu hao một lượng khá lớn calo mà lại không tốn quá nhiều sức do vậy đây là bài tập khá phù hợp cho những người lớn tuổi hay bị suy giảm trí nhớ. Định kì tuần 3 lần đi bộ vào buổi tối sau khi ăn xong khoảng 60 phút. Điều đó sẽ khiến không những tốt cho hệ tiêu hóa, hệ xương khớp mà còn giúp giải tỏa căng thẳng khiến bộ não được thư giãn hơn giúp kích thích hệ thần kinh mới sản sinh ra do đó trí nhớ được tăng cường. Đây là một bài tập phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn nên thử áp dụng cách tập thể dục này để nâng cao sức khỏe.

 

3. Tập dưỡng sinh cải thiện trí nhớ ở người già

 

tap the duc giup cai thien tri nho 3.jpg


Người già các cơ quan trong cơ thể bị lão hóa và cũng không ngoại trừ các tế bào thần kinh già đi và mất. Thời điểm này những bài tập thể dục nặng như chạy bộ hoặc gym dường như không phù hợp với họ nữa. Các bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng linh hoạt được coi là biện phép luyện tập thể dục thể thao phù hợp nhất cho lứa tuổi cao tuổi. Hãy luyện tập thể dục dưỡng sinh điều độ hàng ngày sẽ giúp cho tinh thần minh mẫn và từ đó giúp cải thiện được trí nhớ.


Trên đây là chia sẻ những kinh nghiệm của chúng tôi. Hy vọng qua đây bạn đã tìm được câu trả lời và có một sự lựa chọn chính xác để chăm sóc cho sức khỏe của mình. Nếu bạn còn những băn khoăn hay thực sự quan tâm về vấn đề trên hãy gọi điện theo đường dây nóng 093.855.2121


Xem thêm: Ăn gì để tăng cường trí nhớ

Hotline: 093 855 2121